Các Biện Pháp Giúp Hạn Chế Chứng Nghiến Răng Khi Ngủ

Chứng nghiến răng, hay còn gọi là bruxism (thuật ngữ y khoa), là một tình trạng rất phổ biến mà hàng triệu người gặp phải mỗi ngày. Nghiến răng khi ngủ không chỉ là một thói quen khó chịu có thể gây phiền toái cho người ngủ cạnh bạn mà còn có thể gây tổn thương cho răng nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài. Một số biến chứng của tình trạng nghiến răng kéo dài bao gồm lớp trám răng trở nên lỏng hơn, đau mặt, sưng mặt và mòn men răng, những triệu chứng này có thể dẫn đến tình trạng răng ê buốt, cũng như các vấn đề về răng miệng nghiêm trọng hơn. Dưới đây là một số biện pháp giúp hạn chế chứng nghiến răng khi ngủ.

Luôn Giữ Tinh Thần Thoải Mái

Đối với một số người, tình trạng nghiến răng là do căng thẳng gây ra. Trước khi đi ngủ, hãy xem xét tắm nước nóng hoặc nếu có đủ thời gian, hãy dành nửa giờ đồng hồ để ngâm mình trong bồn tắm chứa đầy bong bóng để thư giãn và xua tan đi những cảm giác mệt mỏi sau một ngày dài. Bạn cũng có thể yêu cầu bạn đời mát-xa cho mình hoặc thưởng thức một cuốn sách yêu thích trước khi đi ngủ để thư giãn cơ thể. Điều tuyệt vời về phương pháp này là có thể giúp bạn giải quyết gốc rễ của vấn đề một cách trực tiếp và phương pháp này hoàn toàn miễn phí. Có rất nhiều phương pháp có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn; điều quan trọng là bạn cần phải dành thời gian để thực hiện những phương pháp đó.

Đeo Dụng Cụ Bảo Hộ Răng Vào Ban Đêm

Dụng cụ bảo hộ răng vào ban đêm là một thiết bị nha khoa có thể được đeo trong khi ngủ để hạn chế chứng nghiến răng. Dụng cụ này trông giống như một miếng bảo hộ miệng bằng nhựa dành cho các vận động viên và được gắn vừa vặn trên răng của bạn. Tùy vào việc nha sĩ thiết kế cho bạn loại bảo hộ răng ban đêm nào, bạn có thể đeo miếng bảo hộ răng ở hàm trên hoặc hàm dưới. Nha sĩ sẽ tiến hành kiểm tra nha khoa kỹ lưỡng để xác định loại dụng cụ bảo hộ nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Dụng cụ bảo hộ răng vào ban đêm đã được chứng minh là rất hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp này chỉ giúp giải quyết phần ngọn của vấn đề mà không xử lý gốc rễ của tình trạng nghiến răng, vì vậy bạn có thể phải luôn đeo dụng cụ bảo hộ răng để hạn chế tình trạng nghiến răng. Bạn luôn cần chải răng trước khi đeo dụng cụ bảo hộ răng vào ban đêm để ngăn ngừa các hạt thức ăn mắc lại trên răng và khiến vi khuẩn hình thành xung quanh răng và nướu.

Rất nhiều người không nhận ra rằng họ đang mắc phải chứng nghiến răng. Để xử lý tình trạng nghiến răng vào ban đêm hiệu quả nhất, bạn nên đến gặp nha sĩ để được chẩn đoán chính xác nhất.

Những Cách Hiệu Quả Nhất để Chữa Trị CHỨNG NGHIẾN RĂNG

  1. Chia sẻ với nha sĩ về hiện tượng hai hàm răng cắn vào nhau

  2. Xem xét việc sử dụng dụng cụ bảo hộ răng

  3. Hãy hạn chế những suy nghĩ gây tiêu cực và căng thẳng

Nghiến răng khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu trong miệng?

Nếu bạn đang gặp phải chứng nghiến răng, hãy chia sẻ với nha sĩ của bạn. Chứng nghiến răng có thể ăn mòn men răng của bạn, làm cho răng của bạn trở nên nhạy cảm hơn. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng răng nhạy cảm, hãy thử một trong những sản phẩm của chúng tôi để giảm thiểu tình trạng này.