Badge field

Chăm Sóc Những Chiếc Răng Đầu Tiên Cho Trẻ

Published date field

 

Sự xuất hiện của những chiếc răng đầu tiên của trẻ là một trong những khoảnh khắc vô cùng đặc biệt đối với những bậc cha mẹ. Chúng ta thường rất vui mừng khi những chiếc răng trắng như ngọc trai đầu tiên xuất hiện, và các bậc phụ huynh cũng thường rất háo hức và tự hào khi đếm từng chiếc răng mới mọc. Bạn bè, hàng xóm và thậm chí người lạ sẽ bình luận về những chiếc răng mới mọc này. Tuy nhiên, đó cũng có thể là một giai đoạn căng thẳng đối với các bậc cha mẹ khi con trẻ phải đối phó với cơn đau liên quan đến mọc răng. Điều cực kỳ quan trọng là bắt đầu chăm sóc và chải răng cho bé ngay khi răng mới mọc để ngăn ngừa sâu răng. Chải những chiếc răng đầu tiên của bé là điều vô cùng cần thiết để hình thành thói quen chăm sóc sức khỏe răng miệng từ sớm.

Hãy Bắt Đầu Chăm Sóc Sức Khỏe Răng Miệng Cho Trẻ Ngay Từ Sớm

Ngay cả trước khi một chiếc răng bắt đầu mọc, nên lau sạch nướu của bé bằng vải mềm, miếng gạc ướt hoặc bàn chải đánh răng cho trẻ sơ sinh trước khi trẻ đi ngủ. Theo Học viện Nha khoa Nhi Hoa Kỳ, thói quen này tạo điều kiện thuận lợi cho để trẻ vệ sinh răng miệng trong tương lai.

Khi chiếc răng đầu tiên của em bé mọc, hãy nhớ vệ sinh hai lần một ngày bằng bàn chải đánh răng My First Colgate . Lên lịch cho lần khám răng đầu tiên của bé vào khoảng thời gian đó để đảm bảo rằng bé có thể tránh được sâu răng trong nhiều năm tới. Đó là một cách tuyệt vời để thiết lập thói quen chăm sóc răng miệng tại nhà và đảm bảo rằng bạn chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ đúng cách. Theo Học Viện Nha Khoa Tổng Hợp, chải những chiếc răng đầu tiên của trẻ sẽ là nhiệm vụ của cha mẹ cho đến khi trẻ có đủ sự khéo léo để làm điều đó một mình vào khoảng năm tuổi. Nha sĩ có thể chia sẻ về các mẹo để hướng dẫn trẻ có một góc chải tốt nhất trong khi vừa khiến thời gian chải răng là khoảng thời gian vui vẻ và thú vị dành cho bạn và bé.

Hướng Dẫn Về Việc Cho Trẻ Ăn Trước Khi Đi Ngủ và Vệ Sinh Răng Miệng Cho Trẻ

Bình sữa có thể khiến bé chìm vào giấc ngủ, nhưng cho bé đi ngủ với sự trợ giúp của bình sữa có thể gây tổn thương cho răng của trẻ. Theo trang WebMD, thói quen này thậm chí có thể gây sâu răng, còn được gọi là sâu răng ở trẻ nhỏ. Nếu bạn cần một bình sữa để có thể cho trẻ ngủ, hãy thay thế sữa bằng nước để đảm bảo răng vẫn sạch và khỏe mạnh.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của bé. Nhưng nếu những thiên thần của bạn bú thường xuyên hoặc trong thời gian dài, vẫn nên lau miệng và răng cho trẻ sau khi bú. Đặc biệt là sau khi cho con bú sữa mẹ hoặc bú bình hàng đêm, hãy nhớ chải răng hoặc lau nướu và răng trước khi đi ngủ để ngăn ngừa sâu răng.